Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các doanh nghiệp có thể tạo ra một chương trình tiếp thị nội dung được như vậy? Các bạn cùng tham khảo nhé!
1. Xác định Phân khúc khách hàng:
Phân khúc khách hàng bắt đầu từ một cái gì đó đơn giản nhất, các bạn phải biết được điều gì tốt nhất cũng như tồi tệ nhất đến với khách hàng khi mình làm Content Marketing. Đặc điểm chung của khách hàng, bạn muốn làm kinh doanh với đối tượng như thế nào? Điều gì phân biệt nhu cầu của khách hàng hay lý do gì để mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho một nhóm khách hàng? Sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi giữa các nhóm khách hàng là gì? Tạo hồ sơ cá nhân cho từng nhóm khách hàng riêng biệt để dễ dàng phân biệt.
Xác định phân khúc khách hàng khi làm Content Marketing
2. Bản đồ hành trình người mua:
Bạn hãy tạo một biểu đồ khách hàng để biết được quy trình mua sắm của khách hàng như thế nào để dễ dàng trong công việc quản lý.
3. Những câu hỏi trong quá trình mua hàng của khách hàng:
Đây là quy trình mà trước khi mua hàng thì khách hàng đều thể hiện, đó chính là những câu hỏi. Mỗi khách hàng đều có những câu hỏi trước khi mua một sản phẩm nào đó cho riêng mình? Khách hàng yêu cầu những gì? Đối với mỗi phân khúc khách hàng và mỗi cuộc hành trình của khách hàng, từ ý thức để mua hàng, xác định những vấn đề quan trọng của bạn cần phải trả lời cho người mua để làm sao đạt được sự tin tưởng và sự chắc chắn cần thiết để mua hàng của bạn từ phía khách hàng. Hãy khảo sát khách hàng của bạn, nhìn vào công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn cho những truy vấn được ghi nhận lại từ khách hàng.
4. Tận dụng những Q & A của cho kế hoạch nội dung của bạn:
Khi bạn có được một kế hoạch chắc chắn rùi thì là nguồn lực cho cuộc chiến Content Marketing của bạn ít nhưng kết quả mang lại thì rất tuyệt vời. Bạn hãy lên kế hoạch cho những câu hỏi của khách hàng, hãy giúp họ cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn là câu trả lời tốt nhất bằng cách cung cấp các kinh nghiệm của bạn trên từng sản phẩm, dịch vụ.
Tận dụng những Q&A cho kế hoạch Content Marketing
5. Tối ưu hóa cho tìm kiếm, xã hội, và kinh nghiệm người dùng:
Đừng là nạn nhân của hành vi ngẫu nhiên trong chiến lược Marketing. Tổ chức nội dung của bạn theo phân khúc khách hàng và làm thế nào để khách hàng sẽ khám phá, tiêu thụ và được truyền cảm hứng để hành động trên nội dung của bạn một cách hiệu quả nhất. Hãy tối ưu hóa nội dung của bạn cho những gì mà khách hàng tìm kiếm mua hàng, sử dụng ngôn ngữ của người mua để chia sẻ, tìm kiếm giải pháp hữu ích cho khách hàng. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm qua mạng xã hội, chia sẻ kinh nghiệm người dùng một cách hữu ích nhất đến với khách hàng. Làm cho nó dễ dàng để tìm thấy những thông tin chính xác và cho người mua hãy tạo điều kiện tốt nhất có thể.
Hãy từng bước để phát triển kế hoạch của bạn, áp dụng 5 bước để có Content Marketing hấp dẫn trên để tạo đà cho sự bùng nổ doanh số của bạn trong tương lai.
>> Xem thêm: Một số quy luật cơ bản khi làm Content Marketing
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho người đọc, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trên website của bạn. Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho người đọc, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trên website của bạn. Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho người đọc, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trên website của bạn. Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho người đọc, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trên website của bạn. Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Content Marketing chất lượng luôn truyền cảm hứng cho người đọc, thu hút khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn và luôn chờ đón những nội dung tiếp theo trên website của bạn. Tuy nhiên, làm như thế nào để cá nhân hay các ...