Theo phân tích ngành hàng mỹ phẩm của Buzzmetrics Social Listening, điều mà người tiêu dùng thực sự quan tâm nhất đối với các loại mỹ phẩm đó là sản phẩm này có giúp họ giải quyết vấn đề về làn da hay không. Đây là một điều có thể khá bất ngờ với các nhà kinh doanh mỹ phẩm. Bởi một tâm lý chung luôn cho rằng người tiêu dùng quan tâm nhất tới các xu hướng thịnh hành mà thôi.
Vì đó, các thương hiệu mỹ phẩm nên chú trọng vào các định hướng viết content đúng là các giải pháp khắc phục vấn đề da hơn là các content giới thiệu xu hướng makeup thời thượng. Ngoài ra những dòng mỹ phẩm organic, không hóa học hoặc làm từ các thành phần thiên nhiên cũng là một hướng viết content đúng. Bởi hiện nay khách hàng càng ngày càng nhận thức sâu hơn về được vấn đề sức khỏe cho làn da.
Những điều cần lưu ý khi chọn hướng viết content trong kinh doanh mỹ phẩm:
Các vấn đề về da là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm
Mỗi khi các chị em phụ nữ thảo luận về mỹ phẩm trang điểm, đa số các thảo luận đều xoay quanh các vấn đề về da. Trong đó, các tính chất da như da khô, da dầu,… được quan tâm nhiều nhất và cũng là vấn đề hàng đầu khiến nhiều người phải đau đầu khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm. Bên cạnh đó, các vấn đề da liễu như mụn, thâm nám cũng là hai vấn đề có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sản phẩm trang điểm của khách hàng.
Theo những gì được thảo luận trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, phụ nữ quan tâm nhất tới vấn đề về da và đây cũng là yếu tố quyết định việc lựa chọn mỹ phẩm trang điểm của họ. Trong đó người tiêu dùng sẽ lựa chọn loại mỹ phẩm trang điểm phù hợp với làn da của mình để giải quyết các vấn đề đang có.
Những người có làn da dầu thì trước tiên sẽ ưu các sản phẩm có tính kiềm dầu trước, rồi mới xem xét đến các tính năng khác của sản phẩm. Những người có làn da khô thì lại tìm các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt đầu tiên.
Những người có da mụn thì sẽ mong muốn sản phẩm trang điểm có khả năng che mụn tốt và an toàn, không gây kích ứng và làm tình trạng da tồi tệ thêm. Trong khi đó những người có da bị thâm nám sẽ quan tâm đến các sản phẩm che khuyết điểm có thể che vết thâm nám hoặc thậm chí là điều trị vấn đề này khi lựa chọn sản phẩm trang điểm.
Có thể thấy, cái người tiêu dùng thực sự quan tâm là làm sao các sản phẩm mỹ phẩm giải quyết được vấn đề về da của mình. Họ không quá quan tâm đến cách làm thế nào để trang điểm theo xu hướng hoặc giống người nổi tiếng.
Vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm càng phải chú trọng vào các hướng viết content khắc phục vấn đề da mặt cho khách hàng. Content giới thiệu gu trang điểm thời thượng sẽ chỉ là nội dung phụ, làm phong phú thêm bài viết cho thương hiệu mà thôi.
Mỹ phẩm trang điểm có tính năng dưỡng da, phù hợp với tính chất da và mang lại diện mạo nhẹ nhàng tự nhiên được đánh giá cao nhất
Trong các thảo luận trên các diễn đàn của phụ nữ, các chị em rất quan tâm về các lợi ích của các sản phẩm trang điểm. Trong đó họ đánh giá cao nhất các sản phẩm có công dụng dưỡng da, phù hợp với tính chất da của họ và mang đến diện mạo nhẹ nhàng tự nhiên.
Người tiêu dùng nhận thức được rằng trang điểm có khả năng gây hại cho da khá cao. Vì vậy họ càng ưa chuộng các loại mỹ phẩm trang điểm có công dụng dưỡng da. Không chỉ vậy, một số khách hàng cũng chia sẻ về loại da của mình, các vấn đề, lo lắng của họ với làn da này. Họ thừa nhận mình đánh giá cao các sản phẩm có tác dụng khắc phục tốt các vấn đề về da, giúp họ tự tin hơn về vẻ ngoài của mình.
Một điều đáng chú ý là các sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên đang rất được chị em ưa chuộng.
Bởi hiện nay xu hướng trang điểm tự nhiên đang khá thịnh hành nhờ ảnh hưởng từ làn sóng Hàn Quốc. Khác hẳn với phong cách trang điểm sắc sảo và quyến rũ kiểu Âu – Mỹ, phụ nữ Việt đang ngày càng thích tạo nên lớp nền hoàn hảo, căng bóng, giúp mang ấn tượng về một làn da đẹp, khỏe tự nhiên. Sau đó họ cũng chỉ thích dùng các loại phấn màu hồng, cam nhẹ nhàng để tô điểm cho gương mặt tự nhiên.
Các thương hiệu luôn muốn sản phẩm trang điểm của mình trở thành sản phẩm được khách hàng tin dùng hàng ngày. Vì vậy hướng viết content đúng rất quan trọng. Các thương hiệu cần phải truyền đạt được các tác dụng dưỡng da trong content của mình hoặc chỉ ra các công dụng giải quyết các vấn đề thường gặp của da. Vấn đề phổ biến với làn da phụ nữ Việt chính là da dầu, bị mụn và thâm nám. Hãy chú ý để định hướng viết content cho đúng.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Phân tích hiện nay đã chỉ ra điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi tìm mua mỹ phẩm đó là liệu sản phẩm nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề về làn da. Đây chính là hướng viết content đúng mà các ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Phân tích hiện nay đã chỉ ra điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi tìm mua mỹ phẩm đó là liệu sản phẩm nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề về làn da. Đây chính là hướng viết content đúng mà các ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Phân tích hiện nay đã chỉ ra điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi tìm mua mỹ phẩm đó là liệu sản phẩm nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề về làn da. Đây chính là hướng viết content đúng mà các ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Phân tích hiện nay đã chỉ ra điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi tìm mua mỹ phẩm đó là liệu sản phẩm nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề về làn da. Đây chính là hướng viết content đúng mà các ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Phân tích hiện nay đã chỉ ra điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi tìm mua mỹ phẩm đó là liệu sản phẩm nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề về làn da. Đây chính là hướng viết content đúng mà các ...