Phân tích trang web là gì?

Đăng bởi: Admin , 24/09/2020 14:24

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web

Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang web của họ, nhu cầu của họ là gì và làm thế nào trang web mới có thể được điều chỉnh cho phù hợp với những nhu cầu này. Cách duy nhất để có câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa này là liên tục đánh giá và tối ưu hóa các kỹ thuật tiếp thị của bạn.

Phân tích trang web, còn được gọi là phân tích lưu lượng truy cập, cung cấp một cơ sở cực kỳ hữu ích cho quá trình này. Trong marketing online, các yêu cầu kỹ thuật liên quan đến việc thu thập dữ liệu tiết lộ thông tin về hành vi trực tuyến của khách hàng tiềm năng. Khi được sử dụng một cách chính xác, cái nhìn sâu sắc này có thể dẫn đến các chiến dịch marketing thành công và dần dần là tăng doanh thu.

Phân tích trang web hoạt động như thế nào?

Bạn có thể đo thành công của chiến lược quảng cáo và nội dung của mình bằng phân tích trang web. Bạn cũng có thể xác định tình trạng bằng cách theo dõi hành vi người dùng trên trang web thay đổi như thế nào? Có nhiều công cụ được thiết kế để thu thập và phân tích thông tin về người dùng cá nhân cũng như các nhóm, trình bày kết quả dưới dạng các số liệu chính khác nhau. Những số liệu này (còn được gọi là chỉ số hiệu suất hay KPI) có thể được sử dụng để tinh chỉnh các chiến dịch marketing của bạn, giúp bạn phát triển tích cực, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Một câu hỏi đặc biệt liên quan đến các nhà khai thác web là truy vấn tìm kiếm nào được sử dụng để tìm trang web của họ. Một phân tích cẩn thận về điều này sẽ tiết lộ bất kỳ lỗ hổng nào trong tối ưu hóa từ khóa trang web của bạn. Ví dụ: Nếu cửa hàng quần áo nam xuất hiện khi người dùng tìm kiếm giày nữ, điều này cho thấy nội dung của bạn cần tối ưu hóa. Quan sát cách người dùng duyệt trang web và tất cả các chuyển hướng có thể có mà họ gặp phải, cho phép các nhà khai thác cửa hàng điều chỉnh trang web và liên kết nội bộ với đối tượng mục tiêu. Điều này lần lượt phục vụ để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Phân tích web…

…. có thể xác định được những điểm yếu

…. giúp làm nổi bật điểm mạnh

…. chỉ đạo tập trung chiến dịch công ty

Mục tiêu của phân tích web

Tất nhiên, mục tiêu cơ bản của phân tích web là đảm bảo sự thành công lâu dài của một trang web. Nhưng khi nói đến các mục tiêu ngắn hạn, mỗi doanh nghiệp đều ưu tiên các mục tiêu riêng biệt khác nhau. Bao gồm:

Tìm kiếm được khách hàng mới

Tăng tỷ lệ giữ được khách hàng

Tăng lượng khách

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Tăng cường khả năng sử dụng

Giám sát sự thành công của các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị

Mục tiêu cá nhận của bạn xác định KPI nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất và từ số liệu này, bạn có thể phát triển các hành động phù hợp. Điều này cho phép bạn đạt được các mục tiêu ngắn hạn như nâng cao hiệu quả hoặc tăng cường khả năng sử dụng.

Thu thập thông tin và công cụ phân tích

Phân tích trang web kết hợp nhiều bộ dữ liệu phức tạp được thu thập từ máy chủ và máy khách.  Cách duy nhất để hiểu ý nghĩa của những dự liệu này là tổ chức và phân tích các bộ dữ liệu riêng lẻ, để hiển thị chúng trong đồ họa đơn giản và dễ hiểu. Đây là nơi các công cụ phân tích web bắt đầu cuộc chiến.

Từ các giải pháp phần mềm miễn phí (tập trung vào sử dụng phi thương mại) đến các gói chi phí lớn cho các doanh nghiệp lớn, có rất nhiều công cụ được cung cấp, với mỗi chương trình phù hợp với ngân sách và lĩnh vực ứng dụng khác nhau. Các chương trình này đều dựa trên Logfile hoặc cookies hoặc sử dụng cả hai. Google Analytics là công cụ phổ biến nhất trong số các công cụ này, với hơn 80% các nhà nghiên cứu phân tích web sử dụng chương trình này và phạm vi chức năng đa dạng của nó. Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn thay thế cho Google Analytics có các thế mạnh khác nhau, chẳng hạn như chú trọng hơn vào việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

Lợi thế của phân tích trang web

Phân tích trang web trả lời hai câu hỏi quan trọng: Khách hàng của tôi là ai? và làm thế nào tôi có thể tiếp cận họ và điều chỉnh các phương pháp tiếp thị cho phù hợp với nhu cầu của họ? Các điểm chính đã nói ở trên cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cơ sở khách hàng tiềm năng, đặt nền tảng cho một chiến dịch tiếp thị thành công.

Nếu bạn biết chính xác cách khách hàng tìm thấy trang web của bạn và sản phẩm và thông tin nào là phổ biến nhất, bạn có thể điều chỉnh trang web của mình phù hợp và giao tiếp dễ dàng hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích web để thu thập dữ liệu về nguồn khách, từ khóa và cụm từ tìm kiếm được sử dụng để tìm trang web của bạn, chi phí mỗi lần click và dữ liệu định hướng khác, bạn có thể đưa ra kết luận về sở thích, thói quen của đối tượng mục tiêu.

Hơn nữa, bằng cách kiểm tra các câu trả lời cho các kỹ thuật tiếp thị riêng lẻ chặt chẽ hơn, bạn có thể sử dụng thông tin nhóm mục tiêu được thu thập để suy ra nhiều khuyến nghị hơn nữa. Khi tìm hiểu có bao nhiều người đọc bản tin, nhấp vào bài đăng hoặc mua sản phẩm, bạn có thể khám phá chiến thuật tiếp thị nào hiệu quả nhất.

 

Thong ke

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Tối ưu hóa Website: Làm sao để sử dụng phân tích trang Web Trong bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào, đối tượng mục tiêu phải luôn là trọng tâm. Mỗi nhà điều hành trang web nên tự hỏi khách hàng mong đợi gì từ trang ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay